Scmblog Minitab

การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายในการหาระยะเวลาในการพักในโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนรับเข้าพัก

ระยะเวลาในการอยู่ในโรงพยาบาลจะเริ่มต้นนับตั้งแต่ตอนเริ่มลงทะเบียนเพื่อเข้าพักในโรงพยาบาลไปจนถึงเวลาที่ออกจากโรงพยาบาลโดยมีหน่วยเป็นจำนวนวัน และจำนวนวันที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อการรักษาถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลมีค่าสูงขึ้นถ้ามีการจัดการที่ไม่เหมาะสม การทำให้กระบวนการไหลของผู้ป่วยเป็นไปอย่างดีที่สุด ซึ่งรวมได้แก่ การทำให้เกิดการใช้เครื่องมือในการรักษาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด การทำให้เกิดการรอคอยน้อยที่สุด การทำให้การรักษาเกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด และการใช้ทรัพยากรต่างๆเช่น …

อ่านต่อการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายในการหาระยะเวลาในการพักในโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนรับเข้าพัก

Scmblog Minitab

การใช้ช่วงค่า(Interval)ในการหาส่วนปลายหางของการกระจายจากปัญหางานบริการทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

ช่วงความเชื่อมัน(Confidence Interval) แสดงถึงช่วงของค่าตรงกลาง, ปล่องหรือช่องของความเชื่อมั่น ที่แสดงว่าค่าที่แท้จริงของเราอยู่ในนั้น และมันมีความสำคัญมากต่อผู้ที่ทำงานด้านคุณภาพทุกคน ฉันมั่นใจได้ 95% …

อ่านต่อการใช้ช่วงค่า(Interval)ในการหาส่วนปลายหางของการกระจายจากปัญหางานบริการทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

scmblog minitab

ข้อผิดพลาดการเอ็กซ์เรย์(X-Ray) น้อยลงช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็ง เวลารอ และค่าใช้จ่าย

ในสถานพยาบาลและคลินิก การตัดสินใจที่ถูกต้องไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการทำงานซ้ำซ้อนและความไร้ประสิทธิภาพในกระบวนการเท่านั้น ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้น คิดถึงเกี่ยวกับความจำเป็นในการเอ็กซเรย์ซ้ำเพิ่มเติม เนื่องจากจับตำแหน่งเท้าครั้งแรกผิดแม้ว่าจะเป็นขาที่ถูกต้องแต่ถ้าพวกเขาจับตำแหน่งจากมุมที่ผิดหล่ะ? ตลอด 14 ปีที่เขาทำงานด้านการปรับปรุงคุณภาพด้านการดูแลสุขภาพ …

อ่านต่อข้อผิดพลาดการเอ็กซ์เรย์(X-Ray) น้อยลงช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็ง เวลารอ และค่าใช้จ่าย

scmblog minitab

การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติสามารถช่วยลดข้อผิดพลาดในการให้ยาได้หรือไม่?

ผู้ป่วยมีความต้องการใช้ยาอยู่เป็นประจำ แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้รับยา หรือได้รับยาไม่ถูกต้อง หรือแม้กระทั่งได้รับยาที่ถูกต้อง แต่ในปริมาณที่ไม่ถูกต้อง ก็อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ดังนั้น แพทย์จึงมีบทบาทอย่างมากในการดูแลผู้ป่วยให้ได้รับยาที่ถูกต้อง …

อ่านต่อการวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติสามารถช่วยลดข้อผิดพลาดในการให้ยาได้หรือไม่?

Scmblog Casestudy

แนวทางการแก้ไข : การใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิต

ในระหว่างการรักษาผู้ป่วย แพทย์จะใช้ประสบการณ์ ความรู้ การทำงานร่วมกันในทีม และเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เพื่อทำการรักษาที่ดีที่สุด แต่ในการใช้วิธีการรักษาเพียงอย่างเดียวไม่สามารถจะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้เว้นแต่แพทย์จะใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้เข้าถึงการรักษาที่สมควรใช้เมื่ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นไม่สามารถใช้งานได้อันเนื่องมาจากอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ซึ่งทำให้ความสามารถของแพทย์ในการช่วยชีวิตนั้นลดลง แต่โครงการคุณภาพด้านสาธารณสุขแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือมีความสำคัญอย่างไรบ้างโดยเฉพาะกับเครื่องมือบางอย่าง …

อ่านต่อแนวทางการแก้ไข : การใช้ข้อมูลเพื่อเพิ่มการเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ช่วยชีวิต

scmblog minitab

ผลความพึงพอใจของผู้ป่วยที่เกิดจากการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ในการไปพบแพทย์ครั้งล่าสุดของคุณลองนึกถึงเรื่องเหล่านี้ดู เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเป็นมิตรหรือไม่? พื้นที่รอสะดวกสบายหรือไม่? คุณรอแพทย์นานแค่ไหน? พยาบาลของคุณแสดงความเห็นอกเห็นใจตลอดการไปพบแพทย์ของคุณหรือไม่?  เรื่องราวต่างๆเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ใหม่ของผู้ป่วยและนําไปสู่มุมมองที่สําคัญที่สุดของเรื่องการดูแลสุขภาพ  ในบทความนี้เราจะพูดถึงความสําคัญเรื่องความพึงพอใจและประสบการณ์ของผู้ป่วยพร้อมกับวิธีที่จะวิเคราะห์เชิงคาดการณ์และวิธีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องที่สามารถช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพนำไปใช้เพื่อปรับปรุงความพึงพอใจโดยรวมของผู้ป่วยได้   …

อ่านต่อผลความพึงพอใจของผู้ป่วยที่เกิดจากการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

scmblog minitab engage workspace

ใช้ Value Stream Map อย่างไรในอุตสาหกรรมบริการทางการแพทย์

อุตสาหกรรมบริการทางการแพทย์นั้นพบเจอกับปัญหาใหญ่ในปี 2020 หลักๆเลยก็คือการต่อสู้กับ COVID-19 อุตสาหกรรมนี้มีแต่ผู้เชี่ยวชาญที่มีความอดทนสูง มีความเห็นอกเห็นใจ การทำงานที่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน และการมองโลกในแง่ดี …

อ่านต่อใช้ Value Stream Map อย่างไรในอุตสาหกรรมบริการทางการแพทย์