scmblog engage minitab

3 กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาคการผลิต

ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางองค์กรรู้สึกกดดันที่จะต้องพัฒนากลยุทธ์เชิงรุกเพื่อลดการใช้พลังงาน จากข้อมูลของรอยเตอร์ มาตรการด้านประสิทธิภาพพลังงานยังคงมีความจำเป็นในการสนับสนุนความพยายามในการลดคาร์บอนและลดการใช้พลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานเข้มข้น เช่น เหล็กและเหล็กกล้า ซีเมนต์ …

อ่านต่อ3 กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาคการผลิต

scmblog engage minitab

การเรียนรู้กระบวนการเตรียมอาหาร: สูตรสู่ความสำเร็จ

ความเป็นมา เมื่อฤดูร้อนใกล้เข้ามา เราทุกคนต่างนึกถึงสิ่งที่จะมาถึงในเดือนกันยายน นั่นก็คือฤดูกาลเปิดเทอม ในฐานะนักศึกษา สิ่งนี้นำมาซึ่งความเครียดมากมาย เช่น ปวดหัว …

อ่านต่อการเรียนรู้กระบวนการเตรียมอาหาร: สูตรสู่ความสำเร็จ

scmblog engage minitab

การเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จของห่วงโซ่อุปทานในช่วงฤดูท่องเที่ยวด้วย Minitab

มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุเป้าหมายรายได้ต่อปีในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทาน ฤดูกาลนี้เริ่มต้นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยในเดือนสิงหาคมในบางภูมิภาคสำหรับอุปกรณ์เปิดเทอม และอาหารจานหลักจะเสิร์ฟตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับผู้นำด้านห่วงโซ่อุปทานในการตรวจสอบทุกฟังก์ชันในห่วงโซ่อุปทานเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาพร้อมสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยว นี่คือวิธีที่ Minitab สามารถช่วยเหลือผู้จัดการห่วงโซ่อุปทานในการเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยว: โมเดลการพยากรณ์(Forecasting …

อ่านต่อการเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จของห่วงโซ่อุปทานในช่วงฤดูท่องเที่ยวด้วย Minitab

scmblog whitepaper

eBook: ตารางวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง

คุณพร้อมที่จะริเริ่มโครงการด้านนวัตกรรมและการปรับปรุงของคุณอย่างก้าวกระโดดแล้วหรือยัง? ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุด การรวบรวมความคิดจึงกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย เราเชื่อว่านวัตกรรมถือเป็นแก่นแท้ของการแก้ปัญหา โชคดีที่ Minitab Engage™ มีวิธีการและเครื่องมือในการแก้ปัญหาที่มีโครงสร้างครบถ้วนเพื่อให้คุณก้าวไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม …

อ่านต่อeBook: ตารางวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง

scmblog engage minitab

พื้นฐานของวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง: DMAIC และ 8D

เมื่อพูดถึงการแก้ปัญหา บริษัทต่างๆ ต้องการทราบสาเหตุของปัญหาโดยเร็วที่สุด พวกเขายังต้องการให้แน่ใจว่าพวกเขาพบวิธีแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวิธีแก้ไขปัญหานั้นได้รับการปฏิบัติอย่างเต็มที่ และยั่งยืนต่อไปในอนาคต เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีกต่อไป วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการใช้การแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง …

อ่านต่อพื้นฐานของวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง: DMAIC และ 8D

scmblog minitab engage workspace

เพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการของคุณด้วย : 5 เครื่องมือในการทำ Lean

หมายเหตุจากผู้เขียน : หากคุณต้องการเรียนรู้เครื่องมือเหล่านี้ที่นำเสนอผ่านการสัมมนาออนไลน์ไปที่ visit our On Demand Webinars …

อ่านต่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการของคุณด้วย : 5 เครื่องมือในการทำ Lean

scmblog engage minitab

ความยั่งยืนและการประหยัดในกระบวนการผลิตอาหาร: 6 วิธีในการกำจัดของเสีย

คุณรู้หรือไม่ว่า 50% ของอาหารที่กินได้ทั้งหมดกลายเป็นขยะระหว่างการผลิต การจัดจำหน่าย และการขายปลีก ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสที่มีในการปรับปรุง ข่าวดีก็คือ มีขั้นตอนง่ายๆ …

อ่านต่อความยั่งยืนและการประหยัดในกระบวนการผลิตอาหาร: 6 วิธีในการกำจัดของเสีย

scmblog engage minitab

ลดค่าใช้จ่ายโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดูแลผู้ป่วยเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

การปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและความเป็นเลิศในการดำเนินงานควรเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีประสิทธิภาพระดับสูงทุกแห่ง เนื้อหาในหนึ่งบทความล่าสุดของเรา เราได้กล่าวถึงวิธีที่องค์กรต่างๆ ควรหันไปใช้กิจกรรมประเภทนี้ในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แทนที่จะลดการลงทุนและทรัพยากรที่จะช่วยประหยัดเงินในวันนี้และขัดขวางการเติบโตในอนาคต ผู้ให้บริการด้านสุขภาพควรใช้แนวทางเดียวกัน บทความล่าสุดจาก Wall …

อ่านต่อลดค่าใช้จ่ายโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดูแลผู้ป่วยเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

scmblog engage minitab

3 เครื่องมือ”ลีน(Lean)”ที่จำเป็นในการปรับปรุงกระบวนการของคุณ

ทุกองค์กรสามารถได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ Lean, Six Sigma, Kaizen (และอื่นๆ) เป็นชื่อโปรแกรมที่ดูเป็นมืออาชีพในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง …

อ่านต่อ3 เครื่องมือ”ลีน(Lean)”ที่จำเป็นในการปรับปรุงกระบวนการของคุณ

scmblog engage minitab

ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย : เร่งเคลมประกันเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและความพึงพอใจของลูกค้า

เมื่อคนนึกถึงการประกันภัย พวกเขาจะนึกถึงความน่าจะเป็น, สถิติ และประสิทธิภาพการเคลม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมลูกค้ามีความอดทนน้อยลงกับบริษัทประกันภัยเมื่อต้องรอผลการเคลม ในขณะที่บริษัทประกันภัยเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดในการใช้พลังของข้อมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโอกาสกับผลที่ตามมาของความเสี่ยง ส่วนใหญ่จะใช้กฎระเบียบเดียวในการนำมาใช้กับการดำเนินงานของบริษัทของตน โดยจะแตกต่างกันตรงการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า …

อ่านต่อได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย : เร่งเคลมประกันเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและความพึงพอใจของลูกค้า