ลดค่าใช้จ่ายโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดูแลผู้ป่วยเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

การปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและความเป็นเลิศในการดำเนินงานควรเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีประสิทธิภาพระดับสูงทุกแห่ง เนื้อหาในหนึ่งบทความล่าสุดของเรา เราได้กล่าวถึงวิธีที่องค์กรต่างๆ ควรหันไปใช้กิจกรรมประเภทนี้ในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แทนที่จะลดการลงทุนและทรัพยากรที่จะช่วยประหยัดเงินในวันนี้และขัดขวางการเติบโตในอนาคต

ผู้ให้บริการด้านสุขภาพควรใช้แนวทางเดียวกัน บทความล่าสุดจาก Wall Street Journal เน้นย้ำว่าผู้ให้บริการด้านสุขภาพถูกบังคับให้ลดสินทรัพย์ พนักงาน และบริการ เพื่อจัดการกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและความท้าทายด้านกระแสเงินสด จริงๆแล้วเราควรที่ไปปรับปรุงความพึงพอใจโดยรวมต่อการดูแลผู้ป่วยมากกว่า – และไปส่งเสริมการทำให้เห็นได้อย่างแตกต่างอย่างชัดเจนในการเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ – ทำไมไม่ลงทุนเวลาและความพยายามในการปรับปรุงโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ให้บริการและผู้ป่วย

บทความนี้ เราจะเจาะลึกห้ากลยุทธ์ในการปรับปรุงสำหรับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดูแลผู้ป่วย

ปรับปรุงความพึงพอใจโดยรวมต่อการดูแลผู้ป่วย

การปรับปรุงที่ทำให้ผู้ป่วยของคุณมีความสุขจะทำให้คุณมีความสุขในที่สุด ผู้ป่วยของคุณต้องการย้ายเข้าและออกจากสถานที่อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด การกำจัดข้อผิดพลาดง่ายๆ เช่น การส่งอาหารที่ไม่ถูกต้องให้ผู้ป่วย การลดข้อผิดพลาดของ X-Ray หรือเวลารอ สามารถช่วยให้ผู้ป่วยได้รับประสบการณ์ที่ดี ที่สำคัญพอๆ กัน การปรับเปลี่ยนเหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เช่นกัน ไม่แน่ใจว่าอะไรจะทำให้ผู้ป่วยของคุณมีความสุข? สำรวจพวกเขาและใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์เพื่อค้นหาปัจจัยที่มีผลกระทบมากที่สุดต่อผู้ป่วยและผลกำไรของคุณ

fishbone

มองหาการปรับปรุงหรือไม่? ดูการสัมมนาผ่านเว็บของเรา: การปรับปรุงบริการด้านสุขภาพและผลลัพธ์ของผู้ป่วยโดยใช้ประโยชน์จากพลังของการวิเคราะห์ข้อมูล

watchwebinar

จัดการสินค้าคงคลังโดยการปรับปรุงกระบวนการของคุณ

กลยุทธ์การปรับปรุงอีกประการหนึ่งคือการใช้กระบวนการจัดการสินค้าคงคลังที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดของเสีย เพิ่มประสิทธิภาพระดับสินค้าคงคลัง และลดวัสดุสิ้นเปลืองที่หมดอายุหรือไม่ได้ใช้ สิ่งนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการสต็อกสินค้ามากเกินไปและรับประกันความพร้อมใช้งานของทรัพยากรที่จำเป็นในเวลาที่เหมาะสม ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ Adventist HealthCare ใช้การทำแผนผังกระบวนการ(process mapping)เพื่อสำรองหน้ากากและ PPE อื่นๆ เมื่อเวชภัณฑ์ถูกจำกัด กลยุทธ์นี้สามารถใช้กับ PPE ทั้งหมดพร้อมกับรายการอื่นๆ ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ (แทนที่จะทิ้ง) หรือนำไปใช้อย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่า

ใช้กลยุทธ์การประหยัดพลังงาน

ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางองค์กรรู้สึกกดดันที่จะต้องพัฒนากลยุทธ์ในเชิงรุกเพื่ออนุรักษ์พลังงาน ผู้ให้บริการด้านสุขภาพสามารถใช้มาตรการประหยัดพลังงาน เช่น:

•    อัพเกรดระบบไฟเป็น LED
•    ติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว
•    การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งค่า HVAC
•    ดำเนินการตรวจสอบพลังงานเป็นประจำ

ความคิดริเริ่มเหล่านี้สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคได้อย่างมากโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดูแลผู้ป่วย

เร่งการชำระเงินค่าสินไหมทดแทน

เวลาที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลและรับการชำระเงินสำหรับบริการที่เป็นมาตรการหลักสำหรับผู้ให้บริการ การปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกรรมการเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลสามารถเพิ่มรายได้และกระแสเงินสดได้อย่างมาก อ่านวิธีการทีละขั้นตอนนี้เพื่อใช้ประโยชน์พลังของข้อมูลของคุณเพื่อจัดการกับปัญหานี้

table


การบำรุงรักษาเชิงป้องกันของอุปกรณ์

กลยุทธ์การปรับปรุงขั้นสุดท้ายที่ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพสามารถนำไปใช้ได้คือการบำรุงรักษาอุปกรณ์ในเชิงรุก กลยุทธ์นี้ยังรวมถึงการปฏิบัติตามแนวทางของผู้ผลิตและกำหนดเวลาการตรวจสอบเป็นประจำ การบำรุงรักษาทันเวลาช่วยลดเวลาหยุดทำงานของอุปกรณ์และความจำเป็นในการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทดแทนในกรณีฉุกเฉินที่มีค่าใช้จ่ายสูง เรียนรู้แนวทางที่อุตสาหกรรมที่ใช้เงินทุนขนาดใหญ่ดูแลและบำรุงรักษาอุปกรณ์ของตน


กำลังมองหาตัวอย่างการปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่องในชีวิตจริงอยู่ใช่ไหม อ่านกรณีศึกษาของเรา

learn

บทความต้นฉบับ : Cut Costs Without Impacting Patient Care for a Healthier Bottom Line

ต้นฉบับนำมาจาก Minitab blog , แปลและเรียบเรียงโดยชลทิชา จํารัสพร

บริหารจัดการ SCM Blog โดยชลทิชา จำรัสพร, บริษัท โซลูชั่น เซ็นเตอร์ จํากัด ตัวแทน Minitab ในประเทศไทย

Minitabbloglogo

เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Minitab

Minitab ช่วยให้บริษัทและองค์กรต่างๆ สามารถมองเห็นแนวโน้มของข้อมูล, แก้ปัญหาและค้นพบประเด็นสำคัญจากข้อมูลเชิงลึก โดยนำเสนอชุดโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกด้านและดีที่สุดสำหรับซอฟต์แวร์ในระดับเดียวกัน ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการปรับปรุงกระบวนการ 
ด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ และการนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการแบบองค์รวม Minitab ช่วยให้องค์กรเข้าถึงกระบวนการตัดสินใจในส่วนที่ช่วยผลักดันให้เกิดความเป็นเลิศทางธุรกิจได้ดีขึ้น ความง่ายในการใช้งานที่โดดเด่นกว่าใครมีส่วนช่วยให้ Minitab สามารถทำให้การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเป็นเรื่องที่ง่าย ทีมงานของ Minitab ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างเข้มงวด จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานวิเคราะห์ข้อมูลและพร้อมที่จะให้คำปรึกษาตลอดเวลาที่ใช้งานเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้น รวดเร็ว และแม่นยำ 
เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ Minitab ได้ช่วยองค์การต่าง ๆ เพิ่มรายได้ ควบคุมและลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพ เสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพ ธุรกิจและองค์นับหมื่นทั่วโลกใช้ Minitab Statistical Software®, Companion by Minitab®, Minitab Workspace®, Salford Predictive Modeler® and Quality Trainer® เป็นเครื่องมือช่วยในการค้นพบและปรับปรุงความบกพร่องในกระบวนการ