scmblog whitepaper

eBook: ตารางวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง

คุณพร้อมที่จะริเริ่มโครงการด้านนวัตกรรมและการปรับปรุงของคุณอย่างก้าวกระโดดแล้วหรือยัง? ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุด การรวบรวมความคิดจึงกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย เราเชื่อว่านวัตกรรมถือเป็นแก่นแท้ของการแก้ปัญหา โชคดีที่ Minitab Engage™ มีวิธีการและเครื่องมือในการแก้ปัญหาที่มีโครงสร้างครบถ้วนเพื่อให้คุณก้าวไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรม …

อ่านต่อeBook: ตารางวิธีการแก้ปัญหาแบบมีโครงสร้าง

scmblog minitab workspace

ความผันผวนในห่วงโซ่อุปทานกับ 5 ไอเดียในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดผลกระทบความผันผวนในธุรกิจ

เมื่อคุณกำลังเผชิญกับปัญหาบางอย่าง คุณมักจะได้ยินคำพูดที่ว่า “เดินหน้าชนกับปัญหา” ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำมันได้จริง ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่เป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งส่งผลต่อห่วงโซ่อุปทานในหลายระดับ ตั้งแต่ผู้ส่งมอบจนถึงลูกค้า …

อ่านต่อความผันผวนในห่วงโซ่อุปทานกับ 5 ไอเดียในการเพิ่มประสิทธิภาพและลดผลกระทบความผันผวนในธุรกิจ

featureeng

Feature Engineering : 7 เทคนิคเพื่อโมเดลที่ดีกว่าในการสร้างโมเดลการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ (Predictive Analytics) & Machine Learning ฉบับภาษาไทย

หลายปีทีผ่านมา, Feature Engineering เป็นแนวคิดทีได้รับความนิยมในโลกของการวิเคราะห์ข้อมูลเนืองจากมีบทบาท สำาคัญในการสนับสนุนเรือง Machine Learning และการวิเคราะห์เชงคาดการณ์ …

อ่านต่อFeature Engineering : 7 เทคนิคเพื่อโมเดลที่ดีกว่าในการสร้างโมเดลการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ (Predictive Analytics) & Machine Learning ฉบับภาษาไทย

scmblog whitepaper

5 เหตุผลที่ควรจะเปลี่ยนมาใช Minitab Statistical Software

อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและทันสมัย ชุดคำสั่งการวิเคราะห์ที่ครอบคลุม นำไปใช้ได้กับงานของคุณ เข้าถึงได้จากทุกที่ทั้งบนเครื่องคอมของคุณหรือบนเว็บไซต์ ไร้รอยต่อตั้งแต่การติดตั้งใช้งาน ฝึกอบรมและบริการทางเทคนิค เราเป็นผู้นำตลาดด้านโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงระบบ มากกว่า …

อ่านต่อ5 เหตุผลที่ควรจะเปลี่ยนมาใช Minitab Statistical Software

scmblog whitepaper

3 องค์กรประสบความสำเร็จด้วยการพัฒนากลยุทธ์การบำรุงรักษาเชิงป้องกันเชิงรุกและการปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างไร

อ้างอิงจาก McKinsey Global Institute พบว่าบริษัทผู้ผลิตประสบความสำเร็จในการลดต้นทุนด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ต่ำลงได้ถึง 50% และลดต้นทุนการดำเนินงานได้ถึง 25% …

อ่านต่อ3 องค์กรประสบความสำเร็จด้วยการพัฒนากลยุทธ์การบำรุงรักษาเชิงป้องกันเชิงรุกและการปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างไร

scmblog whitepaper

คำแนะนำ: เรื่องความบริสุทธิ์และคุณภาพคงที่

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ CBD ด้วยระเบียบวิธีทางสถิติ ด้วยประโยชน์และคุณสมบัติในการรักษาที่เป็นไปได้มากมาย cannabidiol (โดยทั่วไปเรียกว่า CBD) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ …

อ่านต่อคำแนะนำ: เรื่องความบริสุทธิ์และคุณภาพคงที่

scmblog whitepaper

การนำเสนอแผนผังกระบวนการของคุณให้ดูมีคุณค่า

คุณพร้อมที่จะสร้างแผนผังกระบวนการที่มีความหมายและเปล่งประกายหรือยัง? การนำเสนอแผนผังกระบวนการให้ดูมีคุณค่านั้นไม่เกี่ยวกับการเลือกสีที่ทันสมัยแต่มันมากกว่านั้นคือการให้ความสำคัญกับการเอาใจใส่ผู้เห็นแผนผังกระบวนการของคุณมากกว่า e-book นี้จะแสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการใช้องค์ประกอบการออกแบบใน Minitab Workspace เพื่อประโยชน์ของคุณในการสร้างแผนผังกระบวนการ คุณจะได้เรียนรู้ข้อควรพิจารณาที่สำคัญในการสร้างแผนผังกระบวนการของคุณ …

อ่านต่อการนำเสนอแผนผังกระบวนการของคุณให้ดูมีคุณค่า

scmblog whitepaper

จากดินสู่ร้านค้า: การใช้สถิติในการปรับปรุงคุณภาพในการผลิตอาหารและยังคงสู้กับความต้องการอาหารได้

ใช้สถิติเพื่อปรับปรุงคุณภาพและให้ทันกับความต้องการ มีสิ่งหนึ่งที่รวมพวกเราทุกคนเป็นหนึ่งเดียวคืออาหาร ถ้าไม่คำนึงถึงความชอบด้านอาหาร ความต้องการอาหารยังคงเพิ่มขึ้นทุกปีเนื่องจากจำนวนประชากรทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นบนโลกของเรา มีหนทางที่ยังคงสู้กับความต้องการอาหารที่เพิ่มขึ้นได้ ขอบคุณ Minitab และพลังของสถิติ …

อ่านต่อจากดินสู่ร้านค้า: การใช้สถิติในการปรับปรุงคุณภาพในการผลิตอาหารและยังคงสู้กับความต้องการอาหารได้

scmblog whitepaper

หยุดเดาและเริ่มทำความเข้าใจ : โดยการใช้วิธีการออกแบบการทดลองในภาคการผลิต

กุญแจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการที่ซับซ้อนของคุณคือการใช้การวิเคราะห์ที่เหมาะสม ในสภาพแวดล้อมการผลิต วิศวกรต้องการเครื่องมือที่สามารถช่วยพวกเขาสร้างโมเดลที่ใช้งานได้จริงในแนวทางของความคุ้มค่าและยืดหยุ่น พวกเขาถึงจะมั่นใจได้ว่าเมื่อใดก็ตามที่จำเป็นต้องผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ การตั้งค่ากระบวนการที่ถูกต้องจะถูกกำหนดอย่างรวดเร็ว ในเอกสารนี้ คุณจะได้เรียนรู้ว่าการออกแบบการทดลอง (Design …

อ่านต่อหยุดเดาและเริ่มทำความเข้าใจ : โดยการใช้วิธีการออกแบบการทดลองในภาคการผลิต

scmblog whitepaper

5 เทคนิคเพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ

เร่งเวลาออกสู่ตลาดและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยังคงมีประสิทธิภาพได้อย่างไร การพังเสียหายของผลิตภัณฑ์, ค่าใช้จ่ายในการรับประกันและการเคลม ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความพึงพอใจของลูกค้าและชื่อเสียงของตราสินค้า เพื่อจัดการกับผลกระทบเหล่านี้ในเชิงรุก สิ่งสำคัญคือต้องออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ในช่วงเริ่มต้นของขั้นตอนการพัฒนาโดยใช้เทคนิค Design for …

อ่านต่อ5 เทคนิคเพื่อการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ