scmblog minitab engage workspace

8 วิธีที่ Value Stream Map สามารถลดต้นทุนห่วงโซ่อุปทานได้(Supply Chain)ได้

Value Stream Map (VSM) เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่สามารถทำให้การไหลของวัสดุและข้อมูลในห่วงโซ่อุปทานมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการวิเคราะห์และแสดงภาพกระบวนการทั้งหมดตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงสินค้าสำเร็จรูป องค์กรสามารถระบุปัญหาคอขวด ความไร้ประสิทธิภาพ …

อ่านต่อ8 วิธีที่ Value Stream Map สามารถลดต้นทุนห่วงโซ่อุปทานได้(Supply Chain)ได้

Scmblog Minitab

การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายในการหาระยะเวลาในการพักในโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนรับเข้าพัก

ระยะเวลาในการอยู่ในโรงพยาบาลจะเริ่มต้นนับตั้งแต่ตอนเริ่มลงทะเบียนเพื่อเข้าพักในโรงพยาบาลไปจนถึงเวลาที่ออกจากโรงพยาบาลโดยมีหน่วยเป็นจำนวนวัน และจำนวนวันที่อยู่โรงพยาบาลเพื่อการรักษาถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลมีค่าสูงขึ้นถ้ามีการจัดการที่ไม่เหมาะสม การทำให้กระบวนการไหลของผู้ป่วยเป็นไปอย่างดีที่สุด ซึ่งรวมได้แก่ การทำให้เกิดการใช้เครื่องมือในการรักษาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด การทำให้เกิดการรอคอยน้อยที่สุด การทำให้การรักษาเกิดความเสี่ยงน้อยที่สุด และการใช้ทรัพยากรต่างๆเช่น …

อ่านต่อการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนายในการหาระยะเวลาในการพักในโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนรับเข้าพัก

scmblog engage minitab

3 กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาคการผลิต

ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางองค์กรรู้สึกกดดันที่จะต้องพัฒนากลยุทธ์เชิงรุกเพื่อลดการใช้พลังงาน จากข้อมูลของรอยเตอร์ มาตรการด้านประสิทธิภาพพลังงานยังคงมีความจำเป็นในการสนับสนุนความพยายามในการลดคาร์บอนและลดการใช้พลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้พลังงานเข้มข้น เช่น เหล็กและเหล็กกล้า ซีเมนต์ …

อ่านต่อ3 กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อการอนุรักษ์พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในภาคการผลิต

scmblog minitab

การปรับปรุงความเท่าเทียมด้านสุขภาพด้วยวิธีการทางสถิติ

Quintuple Aim,การปรับปรุงระบบการดูแลสุขภาพเพื่อเพิ่มความเป็นไปโดยรวมและประสบการณ์ด้านสุขภาพของผู้ป่วยรวมทั้งแพทย์และชุมชนให้ดีขึ้น โดยมี 5 เป้าหมายที่มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ของผู้ป่วยที่ดีขึ้น สุขภาพของประชากรที่ดีขึ้น ลดต้นทุนการดูแลสุขภาพ ประสบการณ์ของผู้ให้บริการและแพทย์ที่ดีขึ้น …

อ่านต่อการปรับปรุงความเท่าเทียมด้านสุขภาพด้วยวิธีการทางสถิติ

scmblog casestudy

Tate & Lyle ใช้ Minitab ช่วยหาปัจจัยในการผลิตสารทดแทนความหวานเพื่อให้มีสัมผัสคล้ายน้ำตาลทั่วไป

Tate & Lyle ถือเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก ได้รับความน่าเชื่อถือมายาวนาน มีประวัติและความน่าประทับใจในการ “ทำอาหารให้มีความพิเศษ” โดยการเปลี่ยน …

อ่านต่อTate & Lyle ใช้ Minitab ช่วยหาปัจจัยในการผลิตสารทดแทนความหวานเพื่อให้มีสัมผัสคล้ายน้ำตาลทั่วไป

scmblog minitab

เรื่องราวสยองขวัญของซัพพลายเชน (และ Minitab สามารถช่วยได้อย่างไร)

ในขณะที่วันฮาโลวีนใกล้เข้ามาแล้ว คนส่วนใหญ่กําลังยุ่งอยู่กับการเลือกเครื่องแต่งกายและทำฟักทองแกะสลักลาย ผู้เชี่ยวชาญด้านซัพพลายเชนเข้าใจดีว่าเทศกาลที่น่ากลัวนี้อาจทำให้เกิดความหวาดกลัวและกังวลขึ้นมาได้ ห่วงโซ่อุปทานที่เกิดการหยุดชะงักถือเป็นเรื่องที่น่ากลัวและเป็นเรื่องท้าทายความสามารถ แต่อย่ากังวลไป! เรามาที่นี่เพื่อแบ่งปันเรื่องราวสยองขวัญในซัพพลายเชนที่น่าหวาดกลัวและมาบอกเล่าว่าผลิตภัณฑ์ของ Minitab สามารถกอบกู้สถานการณ์ที่น่าขนลุกเหล่านี้ได้อย่างไร …

อ่านต่อเรื่องราวสยองขวัญของซัพพลายเชน (และ Minitab สามารถช่วยได้อย่างไร)

scmblog casestudy

USC Consulting Group ใช้วิธีการและโปรแกรมทางสถิติ Minitab อย่างไรในการช่วยให้บริษัทผลิตขนมหวานลดต้นทุนลงได้ 1.2 ล้านเหรียญ

USC Consulting Group (USCCG) เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปีในสายงานด้านการปรับปรุงสมรรถนะด้านการเงินเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ โดย …

อ่านต่อUSC Consulting Group ใช้วิธีการและโปรแกรมทางสถิติ Minitab อย่างไรในการช่วยให้บริษัทผลิตขนมหวานลดต้นทุนลงได้ 1.2 ล้านเหรียญ

Scmblog Minitab

การใช้ช่วงค่า(Interval)ในการหาส่วนปลายหางของการกระจายจากปัญหางานบริการทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

ช่วงความเชื่อมัน(Confidence Interval) แสดงถึงช่วงของค่าตรงกลาง, ปล่องหรือช่องของความเชื่อมั่น ที่แสดงว่าค่าที่แท้จริงของเราอยู่ในนั้น และมันมีความสำคัญมากต่อผู้ที่ทำงานด้านคุณภาพทุกคน ฉันมั่นใจได้ 95% …

อ่านต่อการใช้ช่วงค่า(Interval)ในการหาส่วนปลายหางของการกระจายจากปัญหางานบริการทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์

scmblog minitab

4 ขั้นตอนสำหรับผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในการปรับปรุงคุณภาพและผลลัพธ์การผลิต

อุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ไม่ได้เป็นเพียงกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใช้ต้นทุนสูงอีกด้วย เนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้เซมิคอนดักเตอร์กลายเป็นเรื่องธรรมดาในทุกสิ่งตั้งแต่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลไปจนถึงโทรศัพท์และรถยนต์ ความต้องการจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อปริมาณเพิ่มขึ้น ความต้องการความคิดริเริ่มด้านคุณภาพที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นก็เพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ผลิตส่วนใหญ่ใช้ซอฟต์แวร์ทางสถิติ เช่น …

อ่านต่อ4 ขั้นตอนสำหรับผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในการปรับปรุงคุณภาพและผลลัพธ์การผลิต

scmblog engage minitab

การเรียนรู้กระบวนการเตรียมอาหาร: สูตรสู่ความสำเร็จ

ความเป็นมา เมื่อฤดูร้อนใกล้เข้ามา เราทุกคนต่างนึกถึงสิ่งที่จะมาถึงในเดือนกันยายน นั่นก็คือฤดูกาลเปิดเทอม ในฐานะนักศึกษา สิ่งนี้นำมาซึ่งความเครียดมากมาย เช่น ปวดหัว …

อ่านต่อการเรียนรู้กระบวนการเตรียมอาหาร: สูตรสู่ความสำเร็จ