ไม่พบไฟล์? เอาต์พุตที่สูญหายไป? เคล็ดลับง่ายๆ ในการแก้ไขข้อผิดพลาดของ Python

ฟีเจอร์การเชื่อมต่อ Python ของ Minitab อนุญาตให้ผู้ใช้เรียกใช้ Python script แบบโอเพนซอร์สจากภายในอินเทอร์เฟซของ Minitab และแสดงผลลัพธ์ใน Minitab output pane การเชื่อมต่อกับ Python คือ การวิเคราะห์แบบกำหนดเองหรือกราฟที่ยังไม่มีอยู่ในเมนูของ Minitab นั้นสามารถทำได้เพียงไม่กี่คลิก และเหนือสิ่งอื่นใด คุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เขียนโปรแกรมด้วยภาษา Python เพื่อตั้งค่านี้

เช่นเดียวกับสิ่งใหม่ๆ บางครั้งเราอาจพบปัญหาบางอย่างได้ แต่อย่าสิ้นหวัง ในบทความนี้ ฉันจะให้เคล็ดลับสั้นๆ ในการแก้ไขข้อผิดพลาดทั่วไป แล้วเราจะให้ script ของคุณรันได้อย่างรวดเร็ว!

ไม่พบไฟล์

คุณได้ตั้งค่าและพร้อมที่จะเรียกใช้การวิเคราะห์ของคุณ และเมื่อคุณเรียกใช้ script จาก Command line ใน Minitab (หรือโดยการคลิกปุ่มในแถบเครื่องมือของคุณ ) Minitab output pane จะแสดงข้อผิดพลาด:

python error file not found

ขั้นแรก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งทั้ง Python และโมดูล mtbpy บนคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยทำตามเอกสารประกอบ

บ่อยครั้ง การแก้ไขปัญหานี้ คือ การตั้งค่า Default file location ของ Python script ของคุณ โดยใช้เส้นทางเมนูนี้ใน Minitab ไปที่เมนู File > Options จากนั้นคลิกปุ่ม ” … ” ทางด้านขวาของฟิลด์แรกเพื่อเรียกดู ตำแหน่งที่บันทึก Python script ของคุณ:

python error check file location default

คลิก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง โปรดทราบว่าตำแหน่งไฟล์เริ่มต้นยังเป็นโฟลเดอร์เริ่มต้นสำหรับการบันทึกและเปิดไฟล์ของ Minitab ซึ่งโปรแกรม Minitab จะใช้ตำแหน่งนี้เป็นค่าเริ่มต้นในครั้งถัดไป เว้นแต่คุณจะเปลี่ยนตัวเลือกอีกครั้งในหน้าต่างนี้ หลังจากทำการเปลี่ยนแปลงแล้ว ให้ลองรัน script ของคุณอีกครั้ง และหวังว่าคุณจะได้ลิ้มรสความสำเร็จอันหอมหวาน

python error file not found fixed word cloud

หากคุณยังคงเห็นข้อความเดิม เป็นไปได้ว่า Minitab ไม่สามารถระบุตำแหน่งการติดตั้ง Python ของคุณได้ ในการแก้ไขปัญหานี้ คุณอาจต้องเพิ่ม Python ลงในระบบ environment variables ของคุณ ซึ่งอาจต้องการความช่วยเหลือจากทีมไอทีเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงนี้

Ptyhon script ไม่ได้สร้างเอาต์พุต Minitab ใดๆ

สมมติว่าคุณรัน script จาก Minitab และ output pane มีข้อความอื่นที่คุณไม่คาดคิด:

python error did not create minitab outputs

คุณอาจเห็นข้อความนี้ด้วยเหตุผลสองประการ เป็นไปได้ว่า Python script ที่คุณดำเนินการไม่มีคำสั่งเพื่อส่งผลลัพธ์กลับไปยัง Minitab หรือหากผลลัพธ์ของ script ของคุณเป็นไฟล์เอาต์พุต เช่น .CSV คุณอาจต้องเปิดไฟล์ใน Minitab ด้วยตนเอง ไม่ว่าในกรณีใด วิธีแก้ไขก็เหมือนกัน: ตรวจสอบโฟลเดอร์ที่คุณตั้งค่าเป็น Default file location  ของคุณภายใน Minitab

python error did not create minitab outputs check file location

ในกรณีข้างต้น ฉันคาดว่าไฟล์ CSV จะเป็นผลลัพธ์จาก Python script ของฉัน ฉันพบไฟล์ในตำแหน่งไฟล์เริ่มต้นของ Minitab และใช้เมาส์คลิกและลากไฟล์ไปยัง Minitab

เสร็จสิ้น

กำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานร่วมกันระหว่าง Python และ Minitab หรือไม่? ไปที่ Minitab Support  เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม และเช่นเคยหากคุณยังไม่ได้ลองใช้ Minitab เวอร์ชันล่าสุดที่มีการใช้งานร่วมกับ Python อย่าลังเลที่จะใช้เวลา 30 วันแรกกับเรา!

watch

บทความต้นฉบับ : File Not Found? Missing Output? Quick Tips to Troubleshoot Python Errors

ต้นฉบับนำมาจาก Minitab blog, แปลและเรียบเรียงโดยอธิวัฒน์ บุติมาลย์,

บริหารจัดการ SCM Blog โดยชลทิชา จำรัสพร บริษัท โซลูชั่น เซ็นเตอร์ จํากัด ตัวแทน Minitab ในประเทศไทย

Minitabbloglogo

เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Minitab

Minitab ช่วยให้บริษัทและองค์กรต่างๆ สามารถมองเห็นแนวโน้มของข้อมูล, แก้ปัญหาและค้นพบประเด็นสำคัญจากข้อมูลเชิงลึก โดยนำเสนอชุดโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกด้านและดีที่สุดสำหรับซอฟต์แวร์ในระดับเดียวกัน ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการปรับปรุงกระบวนการ 
ด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ และการนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการแบบองค์รวม Minitab ช่วยให้องค์กรเข้าถึงกระบวนการตัดสินใจในส่วนที่ช่วยผลักดันให้เกิดความเป็นเลิศทางธุรกิจได้ดีขึ้น ความง่ายในการใช้งานที่โดดเด่นกว่าใครมีส่วนช่วยให้ Minitab สามารถทำให้การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเป็นเรื่องที่ง่าย ทีมงานของ Minitab ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างเข้มงวด จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานวิเคราะห์ข้อมูลและพร้อมที่จะให้คำปรึกษาตลอดเวลาที่ใช้งานเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้น รวดเร็ว และแม่นยำ 
เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ Minitab ได้ช่วยองค์การต่าง ๆ เพิ่มรายได้ ควบคุมและลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพ เสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพ ธุรกิจและองค์นับหมื่นทั่วโลกใช้ Minitab Statistical Software®, Companion by Minitab®, Minitab Workspace®, Salford Predictive Modeler® and Quality Trainer® เป็นเครื่องมือช่วยในการค้นพบและปรับปรุงความบกพร่องในกระบวนการ