การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ใช้ในธุรกิจประกันภัยมากขึ้น

กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ฉบับแรกขายให้กับ Dr. Truman Martin จาก Buffalo, New York ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 1898 โดย Travelers Insurance Company ในฐานะคนที่ชื่นชอบข้อมูล สิ่งที่โดดเด่นสำหรับฉันคือสิทธิบัตรมาตรวัดระยะทางฉบับแรกสำหรับรถยนต์นั้นออกในปี 1903 และจนถึงปี 1920 ก่อนที่มาตรวัดระยะทางจะกลายเป็นคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับรถยนต์ส่วนใหญ่ ในยุคแรกๆ ของการเขียนกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ อุตสาหกรรมไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลง่ายๆ

museums victoria 9tndzoqyb2o unsplash

จากวันนั้นสู่วันนี้เมื่อธุรกิจประกันภัยเป็นหนึ่งในผู้บริโภคข้อมูลที่สำคัญที่สุด ในขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทประกันไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ เช่น ระยะทางที่รถขับเคลื่อนไป ตอนนี้บางบริษัทจะอนุญาตให้คุณติดตั้งอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลตามเวลาจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ของคุณ

เพื่อแสดงให้เห็นเพิ่มเติมว่าสิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมประกันภัย กราฟด้านล่างเน้นย้ำถึงจำนวนบทความ Google Scholar ที่เผยแพร่ในหัวข้อการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ในธุรกิจประกันภัยที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

pa insurance image 1

แต่เสียใจด้วยเป็นเรื่องง่ายที่จะทิ้งความรู้สึกเหล่านี้ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลของโลกยุคใหม่ แต่คนที่ทำงานกับข้อมูลเป็นประจำก็อาจรู้สึกหนักใจได้ ในการอธิบายถึงความสำเร็จของการใช้โมเดลการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์แบบใหม่ ผู้ให้บริการประกันภัย Lemonade ยืนยันว่า “ไม่ใช่สิ่งที่บริษัทล้าสมัยจะนำมาใช้และปรับใช้ได้;เครื่องมือและเทคนิคเหล่านี้เป็นเรื่องยากที่จะนำไปใช้กับบริษัทที่ไม่ได้สร้างมันด้วยพื้นฐานสำคัญของการออกแบบ1

โชคดีที่การจัดการข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์มีค่ามากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องมีแบบจำลองของ Lemonade ในการใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม

การใช้การวิเคราะห์เชิงทำนายในโลกแห่งความเป็นจริง

ต่อไปนี้คือตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับกรณีการใช้งานการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ในอุตสาหกรรมประกันภัย

ตัวอย่างที่ 1
การใช้การวิเคราะห์ขั้นสูงและข้อมูลจากบุคคลที่สามเพื่อส่งใบเสนอราคาและกรมธรรม์ในไม่กี่นาที แทนที่จะใช้เวลาเป็นวัน2

ตัวอย่างที่ 2
คาดการณ์การเปลี่ยนใจของลูกค้า เพื่อดำเนินขั้นตอนที่ถูกต้องเพื่อรักษาลูกค้าไว้3

ตัวอย่างที่ 3
ทำนายความเสี่ยงแบบประกันชีวิตและพิจารณาหลายๆ แบบอย่างรวดเร็วเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด4

adobestock 208230550

โซลูชันการวิเคราะห์เชิงทำนายของ MINITAB

โชคดีที่ Minitab ได้พัฒนาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้การใช้ประโยชน์จากข้อมูลของคุณง่ายขึ้นกว่าที่เคย

พิจารณากรณีต่อไปนี้:

Minitab Statistical Software ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความสามารถในการใช้แบบจำลองการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ที่ปฏิวัติวงการ เช่น TreeNet® และ Random Forests® เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่ลึกยิ่งขึ้นในข้อมูลของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเปรียบเทียบกรมธรรม์ ความเสี่ยงสำหรับการประกันทรัพย์สินของธุรกิจสองแห่งที่อยู่ติดกัน หรือตั้งค่าสถานะการเรียกร้องสินไหมทางทะเลสำหรับการฉ้อโกง เครื่องมือวิเคราะห์เชิงคาดการณ์อันทรงพลังเหล่านี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มากขึ้นจากข้อมูลของคุณ

Minitab Model Ops ช่วยให้คุณสามารถปรับใช้โมเดลที่คุณสร้างขึ้นในซอฟต์แวร์ทางสถิติของ Minitab ด้วยวิธีนี้ เมื่อป้อนข้อมูลลงในเว็บฟอร์ม คุณจะได้รับการคาดการณ์ใหม่ๆ จากโมเดลของคุณในพริบตา ตัวอย่างเช่น รายการสองสามรายการในแบบฟอร์มบนเว็บสามารถสร้างการคาดคะเนจากแบบจำลองที่มีประสิทธิภาพซึ่งช่วยให้คุณเสนอราคาธุรกิจให้กับลูกค้ารายใหม่ได้


ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันการปรับใช้ ML(Machine Learning) ของเราหรือไม่?

watch

ทิ้งทายฝากให้คิด

เครื่องมือเหล่านี้แต่ละตัวล้วนมีประสิทธิภาพด้วยตัวเองอยู่แล้วแต่เมื่อรวมกันแล้วจะมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ใช้เครื่องมือที่คุณไว้วางใจจาก Minitab เพื่อให้ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่คุณต้องการจากข้อมูลของคุณได้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น


ต้องการค้นหาโซลูชันการวิเคราะห์เชิงทำนายของ Minitab เพิ่มเติมหรือไม่?

learn

อ้างอิง:
1: Lemonade: How Our Newest Predictive Model Can Take Us to the Next Level of Precision Underwriting and Pricing
2: McKinsey: How Data and Analytics Are Redefining Excellence in P&C Underwriting
3: LUT University: Predicting the Customer Churn with Machine Learning Methods – CASE: Private Insurance Customer Data
4: Springer Link: Risk Prediction in Life Insurance Industry Using Supervised Learning Algorithms


บทความต้นฉบับ : The Rise of Predictive Analytics in Insurance

ต้นฉบับนำมาจาก Minitab blog , แปลและเรียบเรียงโดยชลทิชา จํารัสพร

บริหารจัดการ SCM Blog โดยชลทิชา จำรัสพร, บริษัท โซลูชั่น เซ็นเตอร์ จํากัด ตัวแทน Minitab ในประเทศไทย

Minitabbloglogo

เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Minitab

Minitab ช่วยให้บริษัทและองค์กรต่างๆ สามารถมองเห็นแนวโน้มของข้อมูล, แก้ปัญหาและค้นพบประเด็นสำคัญจากข้อมูลเชิงลึก โดยนำเสนอชุดโซลูชั่นที่ครอบคลุมทุกด้านและดีที่สุดสำหรับซอฟต์แวร์ในระดับเดียวกัน ที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลและการปรับปรุงกระบวนการ 
ด้วยวิธีการที่เป็นเอกลักษณ์ และการนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการแบบองค์รวม Minitab ช่วยให้องค์กรเข้าถึงกระบวนการตัดสินใจในส่วนที่ช่วยผลักดันให้เกิดความเป็นเลิศทางธุรกิจได้ดีขึ้น ความง่ายในการใช้งานที่โดดเด่นกว่าใครมีส่วนช่วยให้ Minitab สามารถทำให้การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเป็นเรื่องที่ง่าย ทีมงานของ Minitab ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างเข้มงวด จะช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานวิเคราะห์ข้อมูลและพร้อมที่จะให้คำปรึกษาตลอดเวลาที่ใช้งานเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้น รวดเร็ว และแม่นยำ 
เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ Minitab ได้ช่วยองค์การต่าง ๆ เพิ่มรายได้ ควบคุมและลดต้นทุน เพิ่มคุณภาพ เสริมสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และเพิ่มประสิทธิภาพ ธุรกิจและองค์นับหมื่นทั่วโลกใช้ Minitab Statistical Software®, Companion by Minitab®, Minitab Workspace®, Salford Predictive Modeler® and Quality Trainer® เป็นเครื่องมือช่วยในการค้นพบและปรับปรุงความบกพร่องในกระบวนการ